SỞ GTVT THÁI NGUYÊN

     Bến xe khách


 

Số:       /KH-BX

          CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
                           Độc lập – tự do – hạnh phúc

                                  Thái Nguyên, ngày      tháng 06 năm  2015

 

KẾ HOẠCH

PHỤC VỤ HÀNH KHÁCH KỲ THI TỐT NGHIỆP THPT QUỐC GIA

NĂM 2015

Thực hiện chỉ đạo của Sở GTVT Thái Nguyên về triển khai xây dựng kế hoạch đảm bảo phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015. Bến xe khách Thái Nguyên xây dựng Kế hoạch phục vụ như sau:

            I- MỤC TIÊU:

– Bảo đảm chất lượng phục vụ vận tải, chất lượng phục vụ hành khách, phục vụ nhu cầu đi lại của thí sinh và người nhà thí sinh được nhanh chóng, thuận tiện, an toàn.

– Phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông. Phối hợp với các doanh nghiệp (HTX) vận tải khách bảo đảm đủ phương tiện để phục vụ kịp thời nhu cầu đi lại của hành khách.

II- NỘI DUNG:

1- Dự báo lưu lượng khách và thời gian tăng cường phục vụ:

1.1- Dự báo lưu lượng khách:

Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 được tổ chức trong 5 ngày. Từ ngày 30 tháng 6 đến hết ngày 04 tháng 07 năm 2015

Đây là năm đầu tiên Bộ GD-ĐT tổ chức thi theo cụm, cụm thi tại Thái Nguyên gồm thí sinh của 5 tỉnh là: Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Bắc Giang. Với số lượng đăng ký dự thi trên 30.000 thí sinh.

Qua kết quả phục vụ vận tải khách các kỳ thi tuyển sinh Đại học – Cao đẳng những năm trước, dự báo lưu lượng hành khách, thí sinh và người nhà tập trung đi xe tại bến và đến bến trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 sẽ tăng từ ngày 28/6/2015. Đặc biệt kết thúc kỳ thi vào các ngày mùng 03, 04 và 05/7/2015 lượng hành khách đi xe trên tuyến Thái Nguyên Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Bắc Giang sẽ tăng đột biến so với ngày thường.

1.2 – Thời gian tăng cường phục vụ:

– Thời gian phục vụ: 8 ngày, từ ngày 28/6 đến hết ngày 05/7/2015.

– Thời gian cao điểm phục vụ: Ngày mùng 03, 04 và ngày 05/7/2015.

            2- Triển khai nhiệm vụ cụ thể của Bến:

– Triển khai nhiệm vụ cụ thể đến từng Phòng, Tổ sản xuất và từng vị trí tác nghiệp của bến để chỉ đạo thực hiện theo kế hoạch. Tăng cường thêm nhân lực cho các bộ phận tiếp nhận và làm thủ tục cho xe tăng cường, điều hành sắp xếp xe và các vị trí trọng điểm trong Bến. Trong các ngày cao điểm giải tỏa khách sẽ bố trí 100% cám bộ nhân viên bến trực làm việc. Các ngày khác theo kế hoạch các bộ phận chỉ đạo tăng cường nhân lực để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân .

 

– Phát thanh tuyên truyền đến các lái xe, nhân viên phục vụ trên xe nâng cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành quy định thể lệ vận tải và nội dung của Bến, bảo đảm  an toàn cho khách trong suốt quá trình vận chuyển, tuyên truyền hành khách vào bến mua vé đi xe.

– Thông báo đến các doanh nghiệp vận tải chưa có vé hoặc hết vé khẩn trương gửi vé cho Bến bán phục vụ khách đi xe của doanh nghiệp (HTX). Đề nghị các doanh nghiệp (HTX) đăng ký danh sách xe tăng cường phục vụ kỳ thi, tuyên truyền giáo dục đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ trên xe chấp hành tốt thể lệ vận tải và các quy định tại Bến.

– Rà soát bảng niêm yết đường, giờ xe chạy để thông tin đầy đủ nộ dung cho khách. Vệ sinh sạch sẽ khu vực nhà điều hành và sân bến, nhà vệ sinh phục vụ khách, kiểm tra lại hệ thống ánh sáng và các thiết bị PCCC.

– Tăng cường kiểm tra, sử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định thể lệ vận tải hành khách trên tuyến cố định, đảm bảo an toàn giao thông.

– Giải quyết nhanh chóng các thủ tục và tạo điều kiện thuận lợi, cho xe quay vòng nhanh để kịp thời giải tỏa khách tỏa khách trong các ngày cao điểm.

– Bố trí phòng làm việc cho các lực lượng chức năng làm việc tại Bến.

3- Công tác huy động phương tiện giải toả khách:

– Gửi văn bản đến các đơn vị vận tải có xe tham gia hoạt động tại bến bố trí đủ phương tiện hoạt động trên tuyến như đã đăng ký; đăng ký xe dự phòng giải tỏa khách vào các ngày cao điểm; Bố trí cán bộ trực tại bến để cấp Lệnh vận chuyển cho phương tiện của doanh nghiệp điều động tăng cường trên tuyến (Phù hiệu Sở cấp).

– Điều động phương tiện hoạt động phải đảm bảo an toàn kỹ thuật, các trang thiết bị đầy đủ, đảm bảo công tác phòng chống cháy nổ.

Tuyệt đối không điều động phương tiện không đảm bảo các yêu cầu ra phục vụ hành khách. Tuyên truyền cho đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ trên xe không chở quá tải, các chất gây cháy nổ, thực hiện không uống rượu, bia trước và trong khi lái xe. Thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT; Không được thu tiền vé cao hơn giá vé DN (HTX) đã đăng ký, kê khai, niêm yết. Chuẩn bị đủ vé gửi Bến để Bến bán cho khách đi xe của DN (HTX).

– Phối hợp với DN (HTX) thường xuyên tuyên truyền, giáo dục cho đội ngũ lái, phụ xe nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ văn minh lịch sự, nhã nhặn đảm bảo an toàn cho hành khách trong suốt quá trình vận chuyển.

 4- Công tác cấp đổi phù hiệu, điều động xe tăng cường giải toả khách.

            - Phối hợp với cán bộ Phòng QLVT&PT Sở GTVT Thái Nguyên để cấp đổi phù hiệu tuyến cố định có thời hạn cho các xe chuyên chạy hợp đồng của các DN (HTX) vận tải, du lịch đăng ký, huy động giải toả khách.

          - Bến xe tăng cường nhân lực làm các thủ tục cấp lệnh điều động phương tiện tăng cường trong và ngoài tỉnh phục vụ giải toả khách vào những ngày cao điểm.

5- Phối hợp với các lực lượng chức năng thuộc Công an tỉnh, Công an Thành phố, Công an phường Quang Trung, Thanh tra giao thông để thực hiện nhiệm vụ:

– Tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về trật tự vận tải, trật tự giao thông, phòng chống cháy nổ, an ninh trật tự trong khu vực Bến. Rà soát ngăn chặn và xử lý nghiêm các đối tượng lừa đảo, móc túi, trộm cắp hành lý, tiền bạc và tài sản của khách, các đối tượng cờ bạc, nghiện hút, đánh nhau gây mất ANTT tại khu vực Bến.

– Phối hợp với Thanh tra Sở kiểm tra và xử lý vi phạm đối với hoạt động vận tải khách bằng xe ô tô theo nội dung công văn số 769/TTr-P3 của Thanh tra Bộ GTVT ngày 28 tháng 5 năm 2015.

– Kiểm tra các trang thiết bị phòng cháy, chữa cháy, có phương án phối hợp với lực lượng Cảnh sát PCCC sẵn sàng ứng cứu khi sự cố xảy ra;

– Phối hợp với lực lượng Thanh tra giao thông, Cảnh sát Trật tự, Cảnh sát 113, Cảnh sát giao thông thành phố, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm thể lệ vận tải hành khách, vi phạm đỗ dừng xe đón trả khách không đúng nơi quy định gây cản trở, ùn tắc giao thông, vi phạm chở quá số khách quy định, lôi kéo tranh giành khách, đặc biệt với vi phạm đỗ dừng xe đón trả khách khu vực cổng Bến. Giải toả phương tiện, tránh ùn tắc giao thông tại cổng vào và cổng ra, trên trục đường Lương Ngọc Quyến khu vực cổng Bến.

– Phối hợp với Công an phường Quang Trung giải toả việc chiếm dụng vỉa hè để bán hàng trước cổng Bến xe và xử lý các vụ việc gây mấy ANTT (nếu có).

– Tạo điều kiện cho Hội sinh viên tiếp sức mùa thi 2015 nhằm giúp đỡ, động viên, hỗ trợ những thông tin cần thiết cho thí sinh, người nhà thí sinh từ các tỉnh, thành đến Thái Nguyên .

III- TỔ CHỨC THỰC HIỆN.

Phòng Kế hoạch điều độ chủ trì tham mưu triển khai kế hoạch cụ thể, tổ chức họp triển khai nhiệm vụ cho các Phòng, Tổ trước ngày 29/6/2015. Các Phòng, Tổ sản xuất căn cứ nhiệm vụ được giao, có phương án tác nghiệp, phân công nhiệm vụ nhằm phục vụ tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015.

Bến xe khách Thái Nguyên đề nghị: Các doanh nghiệp (HTX) vận tải, các lực lượng chức năng cùng phối hợp để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của thí sinh và người nhà trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015./.

Điện thoại liên hệ:

Đồng chí: Lê Hồng Dương     – Phó Giám đốc:                           0978 626 567;

Đồng chí: Vũ Thành Chung    – Trưởng phòng Hành chính:        0912 194 469;

Đồng chí: Hà Minh Tùng       – Phó Trưởng phòng Kế hoạch:    0912 002 999.

 

Nơi nhận:                                                                                                                         GIÁM ĐỐC
– Sở GTVT (Báo cáo);
– Thanh tra Sở;
– Phòng: CSQLHC về TTXH ( Phối hợp, giúp đỡ )
CSTT về  TTXH, CATP;                                                                                 Lê Hải Lân
– CA Phường Quang Trung;
– Các phòng, tổ của Bến (TH);
– Lưu:  KH-ĐĐ, HC-TH.